03.07.2024

NETNAM WEEKLY NEWSLETTER

Đăng nhập

Chúng ta đã về đích Quý I/24FY như thế nào?

Bước sang ngày thứ ba của quý thứ hai năm tài chính 2024, chúng ta đã có trong tay thống kê số liệu về tình hình sản xuất kinh doanh của toàn công ty trong 1/4 đầu tiên của năm. Theo đó, nhờ các nỗ lực hết mình của anh chị em kinh doanh - bán hàng, Tổng doanh số dịch vụ mà toàn công ty đạt được là hơn 108 tỷ đồng, tương đương 95,2% so với kế hoạch đề ra (113 tỷ đồng). Nhìn về chặng đường tổng thể 24FY, chúng ta đã đạt 20,4% so với kế hoạch. Xem ra 79,6% còn lại và hơn thế nữa chính là thách thức rất lớn nhưng cũng là cơ hội để ACE toàn công ty cùng nhau nỗ lực.

TIN MỚI TỪ SẾP

Điều đáng khích lệ nhất có lẽ chúng ta cần nhìn vào tỷ lệ tăng trưởng doanh số dịch vụ của các chi nhánh đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Xin cung cấp một số thông tin để ACE cảm thấy tự tin hơn. Xét riêng Chi nhánh Miền Bắc Quý I/24FY chúng ta đã tăng trưởng 12,7% so với Quý I/23FY. Con số này nhỉnh hơn với Chi nhánh Miền Nam là 14,68%. CRIS có tỷ lệ cao tăng trưởng cao nhất là 17,88%. Tựu chung lại cả công ty trong quý đầu tiên của 24FY đã tăng trưởng doanh số 14,18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chúc mừng các nỗ lực của ACE toàn công ty và hy vọng những chỉ số tài chính tốt hơn sẽ xuất hiện trong các quý tiếp theo của 24FY.

CC-HAN - Hoàn thành tái cấu trúc 

Chạm ngưỡng tuổi 30, NetNam đang chuyển mình, thay đổi từng ngày và các bộ phận trong cả công ty cũng cần có sự dịch chuyển, tinh chỉnh để thích ứng với bối cảnh mới. Đặc biệt đối với các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như "siêu phòng" Client Care với số lượng thành viên lớn, bài toán quản lý công việc, báo cáo, đo lường đang bị phân tán, chồng chéo, cần được định hướng rõ ràng hơn. Đối với sơ đồ tổ chức năm 23FY, anh em CC-HAN đã hình thành team HOS có cơ chế hoạt động rõ ràng và đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc khách hàng, triển khai dịch vụ, cũng là tiền đề cho việc hình thành và xây dựng hoạt động cho các team Non-HOS, ETS, FTTX,... Tuy nhiên, vẫn chưa có nhân sự Teamlead nhóm Non-HOS, và nhân sự được quy hoạch từng nhóm vẫn tham gia nhiều vào việc triển khai, chăm sóc nhóm khách hàng khác.
Trong bối cảnh đó, các anh em CC-HAN đã bắt tay ngay vào công cuộc "tái cấu trúc" quyết liệt cho năm 24FY và đã hoàn thành sơ đồ tổ chức năm 24FY.

Theo đó, chức năng - nhiệm vụ và các yêu cầu công việc của các managers, teamleads đã được làm rõ theo dịch vụ/tệp khách hàng phù hợp với mục tiêu, chiến lược của phòng ban và công ty. Cùng với đó, việc phân chia về 05 nhóm chuyên môn như HOS, non-HOS, ETS, OPS và CTV sẽ giúp các nhân sự tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng phục vụ, gia tăng sự hài lòng của khách hàng. 

Đường truyền siêu mượt, game thủ siêu ưng

Nếu sân cỏ EURO 2024 đang nóng từng giây thì người yêu thế thao điện tử cũng được sống trong không khí sục sôi của những trận cầu nảy lửa tại Chung kết FC ONLINE VIETNAM PRO LEAGUE (FVPL) – Summer 2024. Đây là giải đấu eSports chuyên nghiệp cấp quốc gia dành riêng cho bộ môn FC ONLINE nhằm tìm ra nhà vô địch và các đội tuyển có thành tích tốt nhất góp mặt tại Đấu trường Quốc tế. Giải chung kết năm nay tổ chức cùng "Big Offline Sinh nhật 6 tuổi FC Online" với gần 2000 người tham dự đã tạo ra một bữa tiệc bóng đá sôi động dành riêng cho những "HLV online" yêu thích bộ môn thể thao vua.
Đồng hành cùng Garena trong chung kết FVPL-Summer 2024, NetNam cung cấp đường truyền "siêu mượt" cho livestream, đảm bảo Internet và Wi-Fi cho team kỹ thuật và Media. Chưa hết, NetNam còn chuẩn bị 4 dàn máy cho tuyển thủ và 10 dàn máy để khán giả tha hồ trải nghiệm game. Như một "cầu thủ kiến thiết lối chơi", NetNam đảm bảo mọi thứ diễn ra trơn tru, từ đường truyền ổn định đến hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện cho các tuyển thủ tỏa sáng.

Theo Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 do Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam VIRESA phát hành, thị trường trò chơi điện tử Việt Nam ước tính có hơn 40 triêu người chơi, chiếm gần môt nửa dân số. Bên cạnh đó, nhu cầu giải trí ngày càng lớn cùng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng Internet hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa NetNam và Garena trong các sự kiện eSports.

Mẹo nhỏ bảo mật cho các NetNamese!

Thời gian vừa qua, các anh em TSD đã rà soát toàn bộ hệ thống email nội bộ có đuôi @netnam và phát hiện ra 76 tài khoản bị leak trên internet và có 38 tài khoản, 7 hệ thống bị lộ mật khẩu. Ngay lập tức, team TSD đã báo với các tài khoản bị lộ thông tin và hướng dẫn đổi lại mật khẩu để nâng cao tính bảo mật. Anh chị em hãy xem lại ngay mình có nhận được email nào từ TSD không thì khẩn cấp thay đổi mật khẩu các tài khoản nhé.

KỸ THUẬT, CÔNG NGHỆ - CÓ GÌ MỚI?

“Cẩn tắc vô áy náy”, thông qua việc này, ACE hãy bỏ túi cho mình những kiến thức sau về An toàn Thông tin để tránh rủi ro lộ những "bí mật" quan trọng nhé:

😈 Không click vào bất kỳ đường link lạ nào, không tải các file, phần mềm không rõ nguồn gốc
😈 Đặt mật khẩu khó (không nên đặt mật khẩu liên quan đến NetNam)
😈 Rà soát các phần mềm trong máy đảm bảo máy không chứa các phần mềm độc hại (ACE hãy liên hệ MSSP-Tech để được hỗ trợ thêm).

Thế giới cách tân

Những sự thay đổi lớn đều đến từ một thay đổi dù chỉ rất nhỏ. Nếu không có con chip vi xử lý, có lẽ giờ đây chúng ta vẫn đang lạch cạch gõ máy chữ để gửi những thư cho bạn bè. Ngày hôm nay, hãy cùng khám phá câu chuyện của Ted Hoff - người đã phát minh ra bộ vi xử lý nhé!

DỰ ÁN CỦA CHÚNG TA

Phát minh của ông bắt nguồn từ một yêu cầu đến từ khách hàng Nhật Bản là Busicom khi ông đang làm nhân viên cho Intel. Họ đã yêu cầu Intel chế tạo 12 mạch bán dẫn khác nhau để xử lý 12 chức năng trong máy tính của mình. Công việc được giao cho Hoff, người đã nghiên cứu các thiết kế và nghĩ rằng có thể có một cách tốt hơn để giải quyết vấn đề này. Ông đề nghị với sếp mình, Robert Noyce - chủ tịch Intel về một mạch có thể lập trình để thực hiện được cả 12 chức năng, nhỏ gọn hơn và dễ lắp hơn. Tuy nhiên, khách hàng Busicom không đồng ý và muốn trung thành với phương pháp hiện tại. Cuối cùng, Hoff và các đồng nghiệp đã thuyết phục được khách hàng về ý tưởng này. Ông cùng 2 đồng nghiệp đã tạo ra bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới, Intel 4004. Và nó đã thực sự thay đổi cả thế giới!
Điều đó cho thấy rằng, không phải lúc nào chúng ta cũng nên chỉ làm đúng theo những yêu cầu của khách hàng, mà thay vào đó, hãy tiếp cận yêu cầu một cách sáng tạo, và tìm những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Chúc các NetNamese sẽ có thêm thật nhiều cảm hứng cách tân, bứt phá!

Làng ta cách tân: IN01 - Market Research

Cách tân. Cách tân nữa. Cách tân mãi.

"Quyết liệt cách tân" đó chính là tinh thần mà Ban lãnh đạo Đột phá đã công bố và cùng anh chị toàn công ty theo đuổi trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành. Để làm được điều này thì việc "biết mình biết ta" chính là chiến lược thông minh mà NetNam cần phải thực hiện, đặc biệt trong các mảng miếng còn mới toanh. Một trong số những dịch vụ rất tiềm năng nhưng chưa sáng tỏ về thị trường là MSP đã được nghiên cứu, đầu tư kiểm thử thị trường thông qua dự án IN01 - Market Research vừa kết thúc cuối tháng 4/2024.
Các thành viên team dự án IN01 nhận khen thưởng từ Ban điều hành tháng 6 vừa qua. 
Theo PM của IN01 chia sẻ, mục đích chính của dự án này là tìm hiểu dịch vụ MSP đang được đối thủ cung cấp tại các phân khúc khách hàng mà NetNam có thể tiếp cận. Từ những thông tin có được, chúng ta có thể cung cấp đầu vào quý giá cho việc thiết kế dịch vụ MSP trong tương lai.

Cụ thể, trong khoảng thời gian 9 tháng, dự án đã khảo sát khách hàng đã/ đang sử dụng dịch vụ MSP ở các phân khúc MNC và IDZ để xác định kỳ vọng, yêu cầu của họ đối với dịch vụ này. Ngoài ra, team dự án cũng thu thập báo cáo phân tích nhu cầu, nỗi đau của khách hàng đối với dịch vụ MSP.

Với các kết quả đạt được, dự án được đánh giá là kết quả then chốt góp phần giúp “SKCL-IN03: Cách tân dịch vụ Monitoring cho Khách hàng” hoàn thành bước 3 trong 6 bước sáng nghiệp. Ngoài ra, BLĐ cũng có những khen ngợi dành cho điểm sáng của dự án đó là sự hiệp lực giữa các chức năng, bộ phận liên miền với nhau đem lại hiệu quả tốt hơn, tối ưu chi phí và nguồn lực cho công ty. 

Làng ta cách tân: I&I Giải pháp Check-in cho khách sạn

Mùa cao điểm du lịch tại Hạ Long đã đến, với hàng triệu lượt khách đổ về các khách sạn lớn. Tuy nhiên, các khách sạn ở miền Bắc hầu hết đều gặp phải tình trạng thiếu nhân viên vào những mùa cao điểm vì không thể tuyển dụng nhân sự theo mùa, dẫn đến khách hàng gặp khó khăn và phải chờ đợi lâu để được check-in nhận phòng sau khi di chuyển thời gian dài. Bên cạnh đó, có một vấn đề không chỉ các khách sạn tại Hạ Long, mà hầu hết các khách sạn đều gặp phải đó chính là tình trạng quá tải trong thời gian các khách hàng sử dụng bữa sáng, khiến khách phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng tới trải nghiệm lưu trú của khách hàng.
Nhận ra thực trạng đó, anh em team sales HOS đang phối hợp tìm ra lời giải cho bài toán giảm thiểu thời gian Check-in của khách lưu trú tại các khách sạn, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Nếu xây dựng được giải pháp phù hợp, đây sẽ là một add-on vô cùng "sáng cửa" dành cho khối HOS của chúng ta. Hiện tại dự án đã nhận diện được 2 khách hàng quan tâm là A La Carte và Wyndham Hạ Long, đang hình thành đội ngũ cùng xây dựng giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng. Các ACE quan tâm có thể liên hệ Mr. Tùng.PH (PS-HAN) để tham gia cùng dự án nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ CHÍNH SÁCH, PHÚC LỢI, NHÂN SỰ ...

Welcome NetNamese!!!

Lê Thùy Dương
HR-HAN
Nguyễn Quốc Huy
PS-HAN
Đặng Thị Tiểu My 
BB-DAD
Phạm Thị Mai
SA-HAN
Nguyễn Tiến Quang
CC-SGN
Bùi Đình Phú
CC-SGN
Lê Nguyễn Ngọc Hải
SALES ETS
Trần Phương Phương
SALES ENT

BẠN MUỐN XEM LẠI CÁC BẢN TIN ĐÃ QUA? 

Link ở đây nè!!!

NETNAM WEEKLY NEWSLETTER

Hotline: 034 580 8567 (Ms. Linh.NT)

changewecan@netnam.vn

Internal Communication - A&C