Trust in business - Con đường thành công của Kinh doanh Quốc tế
Tuần trước chúng ta đã được truyền cảm hứng từ câu chuyện vượt khó khăn, thử thách của hai team kinh doanh là non-HOS SGN và SuperSales HAN. Tuần này, xin mời ACE cùng theo dõi câu chuyện thành công đến từ niềm tin với khách hàng được gây dựng bền vững bởi đội ngũ Kinh doanh Quốc tế - CRIS.
Với thị trường ngách, rõ ràng chúng ta hiểu rằng chỉ có thể là các chuyên gia với kiến thức sâu, rộng và kinh nghiệm thực chiến về dịch vụ và hạ tầng kết nối mới có thể giúp chúng ta thắng được các deal từ lớn đến nhỏ.
Và cuối cùng, Team work makes dream work chính là slogan mà anh chị em CRIS vẫn luôn nhắc nhớ nhau mỗi ngày. Thành quả cũng đã được nhìn thấy rất rõ bằng những kết quả kinh doanh tốt trong 24FY và những tháng đầu tiên của 25FY với những sự kiện khen thưởng Sales Award, trong đó, đội ngũ CRIS không ít lần góp mặt, chắc hẳn anh chị em NetNamese vẫn còn nhớ. Xin cảm ơn và một lần nữa chúc mừng những nỗ lực của team Kinh doanh Quốc tế! Chúng ta cùng chờ đợi kết quả tuyệt vời của năm 25FY nhé!
Khi được hỏi điều gì tạo nên thành công của team Kinh doanh Quốc tế trong năm qua, anh Bình.NT (Brian Nguyễn) cho biết đó là 4 yếu tố then chốt sau:
👉 Lựa chọn chiến lược phù hợp, kiên trì và nhất quán theo đuổi
👉 Thông tin & Tình báo từ đối tác thân quen
👉 Kiến thức chuyên sâu về Dịch vụ & Thị trường
👉 Teamwork "đỉnh cao"
Dù là thời đại nào đi chăng nữa, thương trường vẫn luôn là chiến trường. Kinh doanh quốc tế cũng như nội địa, nếu không có một chiến lược riêng đủ "khôn ngoan" thì doanh nghiệp cũng không thể nào đứng vững trong ngách thị trường mà mình lựa chọn. Với NetNam, một công ty cỡ vừa, tồn tại 30 năm trong ngành ICT tại Việt Nam chắc chắn sẽ có sự lựa chọn riêng, phù hợp với chính chúng ta về mặt chiến lược. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó là chiến lược này được thực hiện đồng bộ, liên tục và nhất quán. Hơn thế nữa, chính đội ngũ thực thi cũng phải có niềm tin lớn và vững vàng vào chiến lược được lựa chọn thì mới có thể cùng nhau thực hiện chiến lược chung.
Nhưng chiến lược giúp chúng ta đi đúng còn đi đường dài phải có sự đồng hành của đối tác, khách hàng. Với CRIS, khách hàng cũng là đối tác, đối tác cũng có thể coi là khách hàng. Bản thân khách hàng cũng phải coi NetNam là bạn, tin tưởng chia sẻ những "pain point thầm kín" và đồng hành tìm giải pháp với NetNam để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng cuối. Khi đối tác không có mặt ở Việt Nam thì NetNam - đối tác mà họ lựa chọn phải là đơn vị đủ uy tín, chất lượng để không làm mất đi hình ảnh và danh tiếng của cả hai đơn vị là ISP tại địa phương và Telco nước ngoài trong mắt enduser.
Anh Brian chia sẻ tại Hội nghị Chiến lược Kick-off 25FY: "Chúng tôi thường xuyên đào tạo, chia sẻ với anh chị em kinh doanh không chỉ về các kiến thức dịch vụ, thông tin hạ tầng mà còn về các đối thủ cạnh tranh và đối tác quốc tế một cách thường xuyên. Ngày hôm nay, thông tin có thể là A nhưng ngay ngày hôm sau nó đã là B. Nếu bạn cứ mãi giữ những kiến thức đó áp cho mọi tư vấn với khách hàng thì rất có thể nhiều sai sót xảy ra trong tư vấn và cung cấp dịch vụ."
Hiểu rõ, hiểu sâu và chăm chỉ cập nhật thông tin chính là bí quyết của đội ngũ CRIS.