LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CẤP CAO
CHỨC NĂNG SERVICES ZONE - 5 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Từ khi IPO, chúng ta coi Sales là tiêu điểm/ focus (duy nhất) của Service Zone
- Trong 5 năm đầu là OK, vì:
● (i) Trong 5 năm đầu IPO, DIA của chúng ta đã được kiểm chứng (thực chất là đã bước qua được 5 bước sáng nghiệp)
● (ii) và giai đoạn này là làm bước 6 – THƯƠNG MẠI HÓA TỔNG LỰC cho DIA/HOS tại HAN và SGN.
Vì tại thời điểm này, nhu cầu (duy nhất) của chúng ta là chiếm được thị phần. Mà Sales focus (theo học thuật) là tập trung vào nhu cầu của Cty/Company Needs => càng OK
- Trong 6 năm tiếp theo là không OK, vì:
● (i) 6 năm nay chúng ta đã làm không tốt. Bởi bất kỳ dịch vụ nào cũng có vòng đời của nó, DIA cũng vậy.
● SZ cần có thêm tiêu điểm nữa là Market Needs. Chúng ta không thể chỉ lấy nhu cầu/lợi ích của chúng ta nữa, mà cần nhu cầu của thị trường.
Vai trò NN Service Zone
- Phỏng theo TS L.T.Duong, SZ suốt ngày tìm "khe" của KH để TZ biết mà R&D SP, và SZ bằng dịch vụ trên sản phẩm đó lấp đầy "khe"
- KH sướng -> thế là "ăn"
Market needs là gì/ Bây giờ làm gì?