PHƯƠNG CHÂM & TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ SINH HOẠT
1. Phương châm:
Đây là hoạt động chưa từng được tổ chức tại NetNam, cũng là hình thức mới mẻ với nhiều doanh nghiệp khác, do đó CLB sẽ tiếp cận theo phương pháp tiệm tiến theo mô hình Triple-I của người Nhật imitation, innovation, invention (Mô phỏng, Sáng tạo, Phát minh).
2. Tiêu chí lựa chọn chủ đề sinh hoạt
Đảm bảo thỏa mãn 2 tiêu chí dưới đây
- Là những ý tưởng/ công việc không liên quan trực tiếp tới quy trình vận hành, cơ chế chính quy, tuy nhiên những ý tưởng/công việc này sẽ giúp NetNam Entrepreneur mở rộng tầm nhìn, có thể gợi mở các hướng sản phẩm, dịch vụ mới, thành công trong nghề/sự nghiệp. Gợi ý: nên chọn những vấn đề thuộc phạm trù văn hóa thực thi chiến lược (tuân theo mục đích của CLB) phân tầng theo thứ tự ưu tiên mindset, skill set, toolset (lưu ý đặc biệt ở toolset để tránh rơi vào vũ khí luận nặng nề, không nhất thiết phải hiểu kỹ, bám chặt công cụ thì mới làm).
- Đảm bảo align nguồn lực với tiến trình chiến lược 2020 - 2022 của công ty.
Chúng ta nên tự răn nhiều về máu "tinh tướng", "đi tắt đón đầu", sớm tự mãn đã ăn sâu vào nhiều thế hệ Vietnamese, trong đó có chúng ta. Nó không giúp chúng ta đi xa, mà chủ yếu giúp chúng ta tự sướng, vuốt ve cái tôi/ego kém cỏi mà thôi.