- TẢNG BĂNG VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP
- TẢNG BĂNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
- 3C
Văn hóa doanh nghiệp là niềm tin, giả định và hành vi chung tích lũy qua thời gian bởi nhân viên công ty. Lý tưởng nhất nếu:
● thành thói quen sau nhiều năm, và
● mọi người bắt đầu cảm nhận, suy nghĩ và hành động theo hướng hỗ trợ chiến lược, định hướng và quan điểm kinh doanh của cty
Vai trò của VHDN:
VH DN (mặc dù thường bị LĐ ít quan tâm) đóng góp to lớn (dẫu LĐ nhận ra hay không) vào thành công của doanh nghiệp.
● Môi trường KD thay đổi càng nghiêm trọng, càng cần cân nhắc kĩ VHDN hiện thời để dự đoán liệu nó giúp doanh nghiệp tiến lên hay sẽ là một vật cản.
● VHDN là đòn bẩy chính của hiệu năng và là động lực thúc đẩy cải cách, cải tổ (nói về xây dựng VHDN S-Business thích nghi).
➔ Nếu không liên kết trực tiếp chiến lược với VH DN, thì Chiến lược cty & VH DN cty sẽ chỉ là những lời có cánh, không phải là tinh thần kinh doanh định hình giá trị, tạo ra động lực, và thúc đẩy hiệu năng công ty
Nền tảng cốt lõi của VHDN tại NN phải gắn liền 3 giá trị cốt lõi - 3C:
VÀ BLĐ phải kiến tạo, dẫn dắt, truyền cảm hứng cho đội ngũ cấp dưới thực hiện:
➔ Dựa trên nền tảng trên kết hợp hài hòa giữa hệ thống và con người NN giúp nuôi VHDN S-business chất lượng cao
Vậy cấu trúc VHDN tại NN (khai tác phần chìm của tảng băng) có phải bao gồm?
HỆ GIÁ TRỊ & VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
CHẤN HƯNG VĂN HÓA